image banner
10 NGHỊ QUYẾT ĐƯỢC THÔNG QUA TẠI KỲ HỌP LẦN THỨ 11, HĐND TỈNH LÀO CAI KHÓA XVI
    Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Xuân Cường nêu rõ: Kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh Lào Cai khóa XVI là kỳ họp đầu tiên trong năm 2023 và là kỳ họp giải quyết công việc phát sinh lần thứ sáu trong nhiệm kỳ 2021-2026, được HĐND tỉnh tổ chức theo Luật định, nhằm đẩy mạnh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và thực hiện một số nhiệm vụ cần thiết, cấp bách của tỉnh Lào Cai.
Để các nội dung được thông qua tại kỳ họp đảm bảo chất lượng và hiệu quả, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Xuân Cường đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, chất lượng. Đồng thời, đề nghị các cơ quan HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan tổng hợp, tiếp thu, giải trình đầy đủ các ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết với chất lượng cao nhất để HĐND tỉnh xem xét, quyết định.
Sau khi đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc, Kỳ họp tiến hành thông qua nội dung các tờ trình do UBND tỉnh trình.
Tiếp đó, đại biểu dự kỳ họp đã thảo luận về nội dung các tờ trình của UBND tỉnh. Các đại biểu đã đề cập tới các nội dung liên quan đến một số vướng mắc, khó khăn trong triển khai vốn đầu tư công, nổi bật là việc phát sinh các thủ tục, nguồn vốn phục vụ hạ tầng phòng cháy, chữa cháy.
Các ý kiến của các đại biểu đã được Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Xuân Cường trả lời và làm rõ thêm về nội dung liên quan đến việc hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở giáo dục để thực hiện Nghị quyết số 165/NQ-CP ngày 20/12/2022 của Chính phủ, cụ thể: Ngân sách tỉnh sẽ hỗ trợ kinh phí chênh lệch tăng thêm giữa mức thu học phí năm học 2022-2023 so với năm học 2021-2022 cho các cơ sở giáo dục để hoàn trả học phí chênh lệch tăng thêm giữa các mức thu học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông công tập, học viên giáo dục thường xuyên đang theo học tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh; Nguồn kinh phí thực hiện được cấp từ sự nghiệp giáo dục ngân sách cấp tỉnh năm 2023.
Tiếp đó, các đại biểu dự kỳ họp đã biểu quyết, nhất trí cao thông qua 10 Nghị quyết.
Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Sau 1/2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh Lào Cai khoá XVI đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ chương trình làm việc của kỳ họp đã đề ra.
Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Xuân Cường nhấn mạnh: Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ, năm bản lề có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Kế hoạch 05 năm 2021-2025. Các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân cần quán triệt bám sát các Nghị quyết, kết luận của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết số 35-NQ/TU ngày 01/12/2022 của Ban Chấp hành Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 và Nghị quyết số 40/NQ-HDNĐ ngày 07/12/2022 của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 tỉnh Lào Cai. Đặc biệt, cần tiếp tục đổi mới tư duy, có cách tiếp cận mới, phương pháp và giải pháp mới, tích cực, chủ động, sáng tạo và quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành; vừa tập trung khắc phục, hóa giải thành công những khó khăn, thách thức và thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, cấp bách, nhất là giải quyết quyết những khâu, những mặt còn trì trệ, vừa triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ có tính trung hạn và dài hạn bằng các giải pháp đồng bộ, hệ thống căn cơ. Tăng cường hoàn thiện thể chế phát triển, tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất kinh doanh kịp thời cho người dân và doanh nghiệp.
Để thực hiện đồng bộ và hiệu quả các Nghị quyết tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh giao Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, các cơ quan, tổ chức hữu quan chuẩn bị các điều kiện bảo đảm thi hành kịp thời, hiệu quả các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua; kiểm tra, đôn đốc và giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, góp phần đưa các nội dung của nghị quyết vào cuộc sống./.
 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1