image banner
GƯƠNG CỰU CHIẾN BINH LÀM KINH TẾ GIỎI, THAM GIA NHIỆT TÌNH CÁC PHONG TRÀO CỦA HỘI VÀ ĐỊA PHƯƠNG
    Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, trên địa bàn xã Sơn Hải đã xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, tăng thu nhập cho gia đình. Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thanh thôn Soi Chát, xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng, là một trong những tấm gương điển hình.
Tháng 9 năm 1991 phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, của quê hương xã Sơn Hải anh Thanh đã lên đường bảo vệ Tổ quốc, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự anh trở về quê hương làm ăn sinh sống, năm 2008 anh được kết nạp vào hội Cựu chiến binh của xã.
Trở về với cuộc sống đời thường, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, khởi nghiệp với đôi bàn tay trắng, các con còn nhỏ nhưng không vì thế mà cựu chiến binh Nguyễn Văn Thanh nản lòng. Với đức tính cần cù, chịu khó, hai vợ chồng anh đã bắt tay vào phát dọn đồi để trồng rừng, cải tạo đất vười trồng hoa màu, cấy lúa, chăn nuôi vừa để có cái ăn trước mắt và có vốn phát triển kinh tế sau này. Hiện nay bên cạnh việc trồng trọt, chăn nuôi tại gia đình, vợ chồng anh đi mua gà, ngan, vịt tại các trang trại trên địa bàn để bán. Thu nhập bình quân 65 triệu đồng/người/năm. Từ ngôi nhà gỗ làm đã lâu, xuống cấp, gia đình anh Thanh đã làm được ngôi nhà xây khang trang với khuôn viên vườn hoa, cây cảnh rất đẹp. Năm 2023 gia đình anh được Hội phụ nữ xã gắn biển mô hình “nhà sạch, vườn đẹp”.
Không chỉ là tấm gương điển hình về làm kinh tế giỏi, cựu chiến binh Nguyễn Văn Thanh còn tham gia nhiệt tình các hoạt động công tác Hội tại địa phương. Hàng năm, anh đều đăng ký những việc làm cụ thể theo gương Bác gắn với các phong trào thi đua của Hội; Tích cực tham gia phong trào “Cựu chiến binh đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống hội viên”.
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, với sự nỗ lực phấn đấu thi đua của cán bộ, Đảng viên và Nhân dân trong toàn xã cùng với đầu tư của Nhà nước về xây dựng cơ sở hạ tầng như: Điện, đường, trường, trạm, đặc biệt là mở rộng đường giao thông nông thôn đã được nhân dân các dân tộc trong toàn xã tích cực ủng hộ như: Hiến đất, chặt bỏ cây cối hoa mầu, phá rỡ tường rào và đóng góp tiền công để làm đường rộng từ 4m lên 6m. Anh Thanh đã vận gia đình hiến 270 m2 đất thổ cư, 300m2 vườn tạp và đã chặt một số cây cối hoa mầu tạo điều kiện cho việc giải phóng mặt bằng, ngoài công đổ bê tông đường giao thông quy ra tiền mỗi khẩu trong thôn là 1.400.000đ anh Thanh còn ủng hộ 10 triệu đồng, vận động anh trai là Nguyễn Văn Tuấn (cũng là hội viên CCB) ủng hộ 10 triệu đồng, vận động Nhân dân trong xóm ủng hộ 20 triệu đồng.
Vươn lên bằng nghị lực của chính bản thân để xây dựng gia đình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, cựu chiến binh Nguyễn Văn Thanh xứng đáng là tấm gương về tinh thần vượt lên khó khăn, quyết tâm làm giàu chính đáng tại địa phương và nêu gương cho các thế hệ trẻ học tập và noi theo.
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1