image banner
HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH “NHÀ SẠCH VƯỜN ĐẸP” Của hội viên phụ nữ xã Sơn Hải

HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH “NHÀ SẠCH VƯỜN ĐẸP”

Của hội viên phụ nữ xã Sơn Hải

 

             Những năm qua, Hội LHPN xã Sơn Hải đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới gắn với “Nhà sạch, vườn đẹp”. Mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” đã và mang lại những hiệu quả thiết thực, được đông đảo hội viên hưởng ứng, góp phần tạo cảnh quan, môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

            Hiện nay, trên địa bàn xã có 04 CLB “Nhà sạch vườn đẹp” với 105 thành viên tham gia. Được thành lập từ những năm 2012, 2014 và đến nay, trên địa bàn xã đã có 36 hộ được cấp giấy chứng nhận đạt các tiêu chí. Từ năm 2023 đến nay, Hội phụ nữ xã tổ chức gắn biển cho 11 hộ gia đình đạt 10 tiêu chí “Nhà sạch vườn đẹp”. Các mô hình đã có sức lan tỏa mạnh mẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực như giữ gìn sạch nhà, sạch bếp gắn với vệ sinh an toàn thực phẩm; đầu tư cải tạo sân vườn, hàng rào, trồng thêm cây xanh quanh nhà. Một số gia đình phát huy vườn rộng chú trọng áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi trồng trọt, chăm sóc các vườn cây ăn quả mang lại giá trị kinh tế cao…

           Điều đáng ghi nhận khi chúng tôi đến thăm các mô hình, các hộ đều rất vui, tự hào về những thành quả mà gia đình mình được ghi nhận tấm biển treo trang trọng ở nơi dễ nhìn. Các hộ cũng là những “hạt nhân” chia sẻ kinh nghiệm cho các hộ khác và tích cực tham gia vệ sinh đường, ngõ xóm ở khu dân cư.

       Có thể nói, mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” đã mang lại hiệu quả cao giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường của hội viên và Nhân dân, chung tay xây dựng xã Sơn Hải ngày càng văn minh, sạch, đẹp.

      Trong thời gian tới, Hội tiếp tục chủ động phối hợp với các đoàn thể, cán bộ chuyên môn của xã để tuyên truyền, vận động hướng dẫn chị em tu sửa, chỉnh trang nhà cửa, sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, hợp lý; thu gom, phân loại rác tại nguồn... Đồng thời, tiếp tục rà soát, thẩm định gắn biển cho các hộ mới để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ của mô hình thiết thực này./.

Lương Thị Thu - CT Hội phụ nữ xã
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1