image banner
Xã. xuân Quang tổ chức kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã
XUÂN QUANG TỔ CHỨC  LỄ KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ XÃ 20/5 (1953-2023)

 


 Tối ngày 19 /5/2023, Đảng bộ xã Xuân Quang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (20/5/1953 -20/5/2023). Đến dự lễ kỷ niệm có đ/c Đỗ Đức Liệu – Phó Ban tuyên giáo tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Quang Úy- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Ngô Minh Quế - Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện; đ/c Thào Thị Mỷ - PCT HĐND huyện;  Các đồng chí trong BTV HU; TT HĐND; UBND; UB MTTQ, lãnh đạo các cơ quan – đoàn thể huyện, Lãnh đạo Báo Lào Cai; lãnh đạo các xã thị trấn, các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt xã qua các thời kỳ cùng đông đảo Nhân dân xã Xuân Quang.
Tại lễ kỷ niệm đã ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của  Đảng bộ xã trong 70 năm qua. Ngày 20/5/1953, địa giới hành chính xã Xuân Quang được tách thành 3 xã Xuân Quang, Phố Lu, và Quang Trung (xã Trì Quang ngày nay). Cùng ngày, Chi bộ Đảng xã Xuân Quang được thành lập với 3 đảng viên. Trải qua 13 kỳ đại hội, Đảng bộ xã Xuân Quang đã lớn mạnh không ngừng cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, Đảng bộ xã đã có 418 đảng viên, sinh hoạt tại 29 chi bộ trực thuộc. Qua mỗi kỳ đại hội, với mỗi chặng đường cách mạng, Đảng bộ đề ra những nghị quyết sát, đúng với tình hình thực tế của đưa địa phương, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, làm cho diện mạo của xã thay đổi toàn diện. 
 Đảng bộ đã lãnh đạo Nhân dân chủ động, tích cực trong đổi mới mô hình sản xuất kinh tế. Tập trung phát triển kinh tế vườn, ao, chuồng, rừng; đẩy mạnh hoạt động giao thương hàng hóa bao tiêu sản phẩm nông nghiệp kết hợp với phát triển dịch vụ thương mại, cơ khí tạo nhiều việc làm nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn. Đến nay Xuân Quang luôn được biết đến là địa phương dẫn đầu toàn huyện trong sản xuất nông nghiệp. Xã đã hình thành vùng sản xuất chuyên canh với 67,9 ha Na; gần 26 ha đào cảnh; gần 73 ha cây có múi; Toàn xã hiện có 38 mô hình trang trại tổng hợp; 425 Hộ sản xuất kinh doanh giỏi; thu nhập bình quân đầu người đạt 69,27 triệu đồng/người/năm, thu nhập bình quân trên diện tích canh tác đạt 118 triệu đồng/ha; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,5%, tỷ lệ hộ khá, giàu 55%. Xã hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới vào năm 2015, xã Nông thôn mới nâng cao năm 2020. Đến nay toàn xã có 18/19 thôn kiểu mẫu. 
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, qua 13 năm, Xuân Quang đã huy động được gần 50 tỷ đồng cho chương trình xây dựng NTM, trong đó có 560 hộ dân hiến hơn 180 nghìn m2 đất, và chặt cây cối, hoa màu trên đất trị giá 12 tỷ đồng. Ngoài ra nhân dân còn đóng góp 160 nghìn ngày công lao động, quy ra tiền 32 tỷ đồng. Đã làm mới và mở rộng được gần 60 km đường giao thông nông thôn và xây dựng nhiều công trình phúc lợi khác. Riêng từ năm 2022 đến nay  toàn xã đã  mở rộng được gần 10 km đường từ 4m lên 6m, góp phần thuận tiện cho việc đi lại giao thương buôn bán của nhân dân địa phương. Diện mạo của Xuân Quang thay đổi rõ nét, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên, ANTT-XH được giữ vững.
Công tác xây dựng Đảng được coi trọng cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ tiếp tục được đổi mới; hoạt động của chính quyền ngày càng hiệu lực, hiệu quả; vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội được nâng cao; niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp đổi mới tiếp tục được khẳng định.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm đồng chí Ngô Minh Quế – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng  và kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Quang đã đạt được trong suốt chặng đường 70 năm qua, đồng thời đề nghị Đảng bộ xã Xuân Quang tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc có hiệu quả nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp  nhiệm kỳ 2020-2025 và nghị quyết TW khoá XII, XIII về đẩy mạnh xây dựng Đảng và hệ thống chinh trị gắng với thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM; Thực hiện nghiêm trách nhiệm nêu gương của tất các các cấp uỷ, tổ chức Đảng, cán bộ Đảng viên trong Đảng bộ xã , đảm bảo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận của nhân dân  trong tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương; Tập chung chỉ đạo hướng dẫn Nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội, huy động và sử dụng hiệu quả các nguần lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội; giữ vững an ninh trật tự tạo động lực quan trọng để thúc đẩy kinh tế phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc gắn với phát triển kinh tế xã hội, làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, đặc biệt là Nhân dân ở các thôn khó khăn và các đối tượng chính sách; giữ vững an ninh trật tự; nâng cao chất lượng các tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao, hướng tới xã nông thôn mới kiểu mẫu...
 Thay mặt Đảng bộ huyện, các đ/c lãnh đạo Huyện ủy - HĐND- UBND- UBMTTVN huyện Bảo Thắng đã tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng thành tích của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Xuân Quang.
 Nhân dịp này, UBND Tỉnh Lào Cai đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã. UBND huyện tặng giấy khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân. Đảng bộ xã tặng giấy khen cho 5 tập thể 10 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1