image banner
Năm du lịch quốc gia 2024 được xây dựng trên âm hưởng hào hùng của chiến thắng Điện Biên Phủ
Chủ đề Năm du lịch quốc gia 2024 được xây dựng trên âm hưởng hào hùng của chiến thắng Điện Biên Phủ, cùng với sự kết tinh văn hóa đặc sắc, thiên nhiên hùng vĩ của vùng đất biên cương và hình ảnh hoa ban thể hiện vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất Điện Biên với khát vọng hòa bình.
"Vinh quang Điện Biên Phủ" cùng hàng nghìn địa chỉ đỏ trong cả nước không chỉ có ý nghĩa to lớn giáo dục cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, ý chí quật cường của các thế hệ cha anh đã "56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt, máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn", mà còn khẳng định giá trị lịch sử vĩ đại đối với phong trào đấu tranh giải phóng các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới, là lời nhắc nhở lương tri của nhân loại về hòa bình, độc lập, tự do.
Đến với Điện Biên hôm nay, du khách còn được trải nghiệm sự kỳ vĩ, hoang sơ của núi non trùng điệp, những đỉnh đèo ẩn trong biển mây, những nếp nhà sàn, bản làng thanh bình, những cánh đồng mường trời xanh ngắt, đẹp từ mùa đổ nước đến mùa lúa chín vàng ươm, cùng nhiều lễ hội văn hóa đậm chất huyền sử, đã đi vào thi ca.
Và trên mảnh đất đếm nhịp thời gian theo mùa hoa, cứ mỗi độ tháng 3 về hoa ban, loài hoa với vẻ đẹp tinh khôi vươn lên từ nhọc nhằn, đá núi lại bừng nở, tạo thành những đường chỉ thêu đẹp đẽ trang điểm cho núi rừng Tây Bắc.
Hoa ban đã đi vào tiềm thức, đời sống văn hóa tinh thần của nhiều dân tộc tụ cư trên miền Tây Bắc như một biểu trưng cho tình yêu bất diệt, thể hiện ước vọng ngàn đời của cộng đồng các dân tộc về hạnh phúc vĩnh cửu.
---
🎊 Chương trình nghệ thuật tại lễ Khai mạc Năm du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa ban Điện Biên 2024 có chủ đề "Về miền Hoa ban". Chương trình gồm 3 chương với 19 cảnh diễn đem đến cho người xem vẻ đẹp về thiên nhiên, con người mọi vùng miền trong cả nước.
Trong đó, chương 1 với chủ đề "Điện Biên - miền đất huyền thoại" khắc họa không gian văn hóa đa dạng về vẻ đẹp phong cảnh, truyền thống, lịch sử tâm linh và huyền thoại về các anh hùng giữ nước bảo vệ quê hương.
Chương 2 có chủ đề "Điện Biên - Du lịch theo những cánh bay", giới thiệu du lịch Việt Nam theo các tuyến du lịch hàng không mà khách du lịch có thể lựa chọn theo những cánh bay tới khắp vùng miền để thưởng thức, trải nghiệm văn hóa, khám phá lịch sử các vùng đất lịch sử; trong đó có du lịch theo những cánh bay về với Điện Biên lịch sử, anh hùng.
Chương 3 có chủ đề "Điện Biên - kết nối những mùa hoa" đem đến cho người xem, nhân dân, du khách khắp mọi miền trong nước, thế giới về hình ảnh Điện Biên ngày mới với khát vọng hòa bình, phát triển và kết nối muôn phương cùng nhau gìn giữ thái bình thịnh vượng.
Đặc biệt, sau chương trình nghệ thuật đặc sắc là màn bắn pháo hoa tầm thấp, trình diễn nghệ thuật ánh sáng bằng máy bay không người lái.
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1