image banner
TRẺ NHÌN MÀN HÌNH ĐIỆN TỬ QUÁ SỚM CÓ NGUY CƠ BỊ RỐI LOẠN XỬ LÝ GIÁC QUAN
TRẺ NHÌN MÀN HÌNH ĐIỆN TỬ QUÁ SỚM CÓ NGUY CƠ BỊ RỐI LOẠN XỬ LÝ GIÁC QUAN
Một nghiên cứu từ Đại học Drexel (Mỹ) cho thấy trẻ em nên được hạn chế sử dụng màn hình điện tử cho đến năm 3 tuổi vì điều này có thể dẫn đến nguy cơ rối loạn xử lý giác quan.
Cụ thể, nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ 1 tuổi được cho phép xem màn hình có khả năng gặp các vấn đề về xử lý giác quan cao hơn 105% khi gần 3 tuổi. Những đứa trẻ này nhiều khả năng phát triển các hành vi thiếu tập trung, thiếu hứng thú với các hoạt động, phản ứng chậm hoặc choáng ngợp trước những âm thanh lớn và ánh sáng chói. Ngoài ra, trẻ sơ sinh và mới biết đi sử dụng các thiết bị điện tử cũng có nhiều biểu hiện liên quan đến rối loạn phát triển thần kinh như chứng tự kỷ và rối loạn tăng động/giảm chú ý (ADHD).
Một số tác động đáng lo ngại có thể liên quan tới thời gian trẻ sử dụng thiết bị điện tử bao gồm chậm ngôn ngữ, các vấn đề liên quan đến hành vi, khó ngủ và khó khăn trong kỹ năng giải quyết vấn đề.
Các chuyên gia kết luận rằng không nên cho trẻ dưới 3 tuổi xem màn hình điện tử. Ngoài ra, đối với trẻ từ 3 đến 5 tuổi, thời gian xem màn hình điện tử trong một ngày chỉ nên ở mức một giờ đồng hồ. Ngoại lệ duy nhất được đề cập là trẻ có thể nhìn màn hình khi trò chuyện qua video do điều này hữu ích cho sự tương tác.
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1